Saturday, April 23, 2005

dats y


my toilet companion, the reason why some people say i am irresponsible and i take things lightly. as long as there are simos, angelitos, and dyanis in this world, i am not bothered. after all, they are and they will be the very people as my company.

maton: kung matapang ka, lumabas ka dyan sa pinagtataguan mo!!!
angel: AYOKONG LUMABAS!!! (to himself) dapat malaman ng gagong yan na hindi ako natatakot sa kanya!
________________
bing: wow! ang ganda ng pagkakagawa! tunay na obra maestra!
angel: itong painting ko?
bing: hindi. ang frame!
________________
marissa: oy! nagpapa-kyut. me syota ka na siguro, ano?
angel: WALA, no!
marissa: e, ba't sabong pampaligo ang ginagamit mo? dati sabong panlaba lang!
_______________
angel: kung lalagyan ko ng stamp itong sulat, aabot ba ito sa bacolod?
marissa: syempre!
angel: e, kung naka-address itong sulat sa cebu?
_______________
marissa: angel! chinese book yang hawak mo, a!
angel: kaya pala hindi ko mabasa!
marissa: binasa mo?
angel: oo, akala ko ingles, e!
_______________
simo: magkano ba ang bayad magpatingin?
nurse: one hundred pesos sa bagong pasyente at fifty pesos na lang sa susunod na pagpapatingin.
simo: haaaay naku! heto na NAMAN ako!!
_______________
simo: hulaan mo kung sino ako! pag nagkamali ka ng tatlong beses, HAHALIKAN kita!
bing: si melchor? gaspar? balatazar?
_______________
simo: pangit ka! pangit! PANGIT!
bing: lasinggo! lasinggo! LASINGGO!
simo: e, ano! bukas wala na ito. pero kayo?
______________
bing: simo, kanina pang tingin nang tingin ang lalaking yan sa kin! at parang lasing yata.
simo: siempre, titingin tingin ba yan sa yo kung hindi lasing!
______________
bong: sabi nila kung palagi kang kumakain ng mani magiging matalino ka!
simo: kaya ako palaging kumakain ng mani, e!
bong: ay, hindi pala tutu-o 'yon!
_____________
bong: hi hi hi nakakatawa talaga
biyenan: ang alin?
bong: wala ho nag iisip lang ako
biyenan: ha ha ha heh heh yan ang nakakatawa!
____________
mr. baltic: bong, may error itong ginawa mong report, kaya correct it!
bong: yes sir. alin ho dito ang kokorekin?
mr. baltic: yung buong report!
____________
mr.baltic: tom, kailan mo matatapos yang report na pinagagawa ko?
tom: sir, sa firiday.
mr. baltic: anong year?
____________
miss tapia and co.: ha ha hiii hihi haha
tom: ang saya saya nyo a. sino ba ang pinagkukwentuhan nyo?
miss tapia and co.: IKAW!
_____________
bing: simo, sa palagay mo kaya MAYABANG ako?
simo: hindi naman oy! bakit?
bing: usually kasi, ang mga babaing kasing ganda ko ay mayabang!
_____________
bing: simo, anong tingin mo sa bago kong damit!
simo: gusto mo sabihin ko ang tutuo!
bing: H'WAG NA!
_____________
bing: simo, magsabi ka ng TUTUO, maganda ba ako?
simo: hindi ka magalit?
bing: H'WAG NA LANG!
_____________
(there you are... if only these were my related literature...)

2 comments:

Anonymous said...

and if only kaintindi im supervisor ini... lipay gud hiya! hahahah

Anonymous said...

once again nakatawa ako maski review nala ini heheheeheh

waray bag o na post?