Friday, May 20, 2005

paglubog ng araw


urasa sunset, april 2005

nagtagalog hi gary, nagtagalog hi tish. puros ghap tagalog akon ginbasa knina nga blog. yana, tagalog nala lwat akon entry. pero usa ini nga kanta nga paborito ko since college. paborito namon nga magsarangkay. sista la an accompaniment, risyo na amon kinabuhi hadto. meaningful ini nga kanta. timely an message. tupang ligaw an title. kanta ni rez valdez.

malapit na namang lumubog ang araw
dilim ng gabi'y darating na naman
sa paghimlay mo isip mo'y naglalakbay
nakatanaw sa kawalan.

lumipas na naman ang isang araw sa buhay
takbo ng buhay mo'y di mo namamalayan
sa bawat sandaling darating at papanaw
buhay mo'y tila parang kulang.

kayamanan at lahat ng kalayawan
wala pala itong kabuluhan
kung si Kristo ay wala pa sa iyong buhay
para kang isang tupang ligaw.

6 comments:

tippi said...

i hate all of you who can watch the beautiful sunset. huhuhu.... ako dide puro electrical wires and stupid, ugly buildings. :(((

bo said...

hahaha imagina nala nga mga bukid ito nga building tpos it mga suga iba iba nga klase nga adlaw.

tippi said...

che! :)))

Anonymous said...

tish mahusay ka ngayan kon damo mulayan hehe.

carl, hindi ko aaminin na di ko alam ano ang css. after 1 month, if my layout hasnt changed, that means di ko talaga alam ano 'big sabihin css. link, no probs.

CenterUniverse said...

I love the pictures on your BLOG, very nice.

bo said...

centeruniverse, i'm glad you lost your way to my blog. thanks.